Thiết kế cảnh quan biệt thự cần lưu ý gì?

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

Thiết kế cảnh quan biệt thự cần lưu ý gì?

    Thiết kế cảnh quan biệt thự là yêu cầu cấp thiết để những gia chủ có thể mang lại vẻ đẹp hoàn thiện, hài hòa giữa kiến trúc, thiên nhiên và con người. Kiến trúc biệt thự là 1 phần để trải nghiệm cuộc sống và còn là nơi để thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Hình ảnh những biệt thự lớn với những cảnh quan xanh mướt không còn xa lạ với nhiều người. Một căn biệt thự tráng lệ tất nhiên không thể thiếu yếu tố cảnh quan tự nhiên. Để tìm hiểu rõ hơn về thiết kế cảnh quan của biệt thự, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Xây Dựng Thiên Anh.

    Tìm hiểu thiết kế cảnh quan biệt thự là gì?

    Thiết kế cảnh quan của biệt thự là việc dàn dựng 1 cách khoa học, có sắp đặt và sáng tạo các hạng mục phụ tại diện tích, không gian còn trống của công trình. Thiết kế cảnh quan biệt thự sẽ bao gồm rất nhiều các hạng mục, tùy vào yêu cầu của chủ đầu tư mà có vô số sự lựa chọn như: Lắp đặt hệ thống ánh sáng sân vườn, hệ thống đài phun, bể bơi, tiểu cảnh, trồng cây xanh, trãi đá lối đi, tượng nghệ thuật, hồ nước, ao cá,... 

    Thiết kế cảnh quan biệt thự đẹp, gần gũi với thiên nhiên

    Thiết kế cảnh quan biệt thự đẹp, gần gũi với thiên nhiên

    Tất cả được thực hiện tỉ mỉ, hợp lý. Góp phần mang lại sự hoàn mỹ cho tổng thể biệt thự, cung cấp không gian sinh hoạt, thư giãn, vui chơi ngoài trời lý tưởng. Mặt khác, thiết kế cảnh quan biệt thự còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, ý nghĩa phong thủy tích cực cho gia chủ và thành viên trong gia đình.

    Thiết kế cảnh quan biệt thự cần chú ý những gì?

    Có nhiều các yếu tố về cảnh quan biệt thự bạn cần lưu ý, để công trình có thể hoàn thiện tốt nhất. Tuy nhiên, Thiên Anh có 5 yếu tố sau đây khuyên bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng:

    >> Tin tức liên quan:

    Thiết kế cảnh quan trong biệt thực cần chú ý nhiều yếu tố

    Thiết kế cảnh quan trong biệt thực cần chú ý nhiều yếu tố

    Mục đích và sở thích cá nhân của chủ đầu tư như thế nào

    Những chủ đầu tư là người quyết định họ muốn gì, thích phong cách thiết kế, mục tiêu hướng đến ra sao. Những người trực tiếp sinh sống, trải nghiệm toàn bộ thành quả của công trình khi đưa vào hoạt động. Vì vậy, thiết kế cảnh cho biệt thự cần lưu ý, để công trình hoàn thành đúng với ý tưởng gia chủ và họ sẽ hài lòng hơn.

    Nắm rõ chi phí cần đầu tư cho thiết kế cảnh quan biệt thự

    Xác định rõ nguồn tài chính đầu tư vào thiết kế cảnh quan biệt thự của gia chủ. Từ đó, lựa chọn những loại hình thiết kế phù hợp, tiết kiệm, thẩm mỹ và phù hợp với nguồn kinh phí dự tính.

    Cân nhắc yếu tố địa danh, khí hậu tại nơi cần thi công

    Mỗi loại cây trồng, mỗi loại vật liệu, mỗi nét kiến trúc sẽ phù hợp hơn với từng vùng. Xác định được điều này, bạn sẽ lựa chọn được những vật liệu, cây trồng, kiến trúc thích hợp với địa danh đó. Điều này, mang lại yếu tố thẩm mỹ, bền vững trên điều kiện thực tế chứ không chỉ đẹp trên bản thiết kế.

    Màu sắc, kiến trúc công trình

    Tất cả đều phải tuân thủ theo nguyên tắc thiết kế để lựa chọn màu sắc, kiến trúc công trình sao cho ăn nhập với tổng thể biệt thự. Một căn biệt thự đẹp phải được đánh giá đẹp hài hòa ở tất cả các yếu tố từ nội thất, ngoại thất, cảnh quan.

    Phong thủy

    Yếu tố phong thủy cần được cân nhắc theo yêu cầu của gia chủ. Nhiều gia chủ xem trọng tín ngưỡng phong thủy và cần đáp ứng đúng bố cục thiết kế theo yêu cầu. Việc bố trí bể nước, cây xanh, tượng,... sao cho hợp phong thủy mang ý nghĩa kích thích may mắn, tài lộc, vận mệnh cho gia chủ và thành viên trong gia đình.

    Một số xu hướng thiết kế cảnh quan biệt thự nên tham khảo

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với chủ thể là cây xanh

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với chủ thể là cây xanh

    Lấy cây xanh làm chủ thể cảnh quan

    Thiết kế này luôn được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn hàng đầu. Tận dụng diện tích trống để thi công 1 khu vườn tràn ngập cây xanh, hoa cỏ tạo nên 1 môi trường mở, gần gũi tự nhiên. Một nơi lý tưởng để cả gia đình và các vị khách ghé thăm cảm nhận được sự trong lành của tự nhiên.

    >> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với chủ thể là hồ nước, bể cá

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với chủ thể là hồ nước, bể cá

    Lấy hồ cá làm chủ thể chính

    Khoảng sân vườn được thiết kế hồ nước với cây thủy sinh như họ nhà Sen, Súng, Thủy Tiên luôn mang lại cảm giác khoan thái và nhẹ nhàng. Nhiều gia chủ còn có chủ đích nuôi cá Koi Nhật như 1 nơi thể hiện sở thích cá nhân. Rõ ràng đây là mẫu thiết kế mang lại sự gần gũi nhất định giữa cảnh vật và con người.

    >> Tham khảo: Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với thác nước, non bộ

    Thiết kế cảnh quan biệt thự với thác nước, non bộ

    Lấy thác nước hòn non bộ làm điểm nhấn

    Những bể chứa nước, thác nước, non bộ luôn là nơi chứa ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ. Việc bố trí thác nước, non bộ 1 cách hợp lý sẽ mang âm thanh của tự nhiên gần gũi với con người, tạo nên sự cân bằng sinh học, tác dụng tốt đến sức khỏe và thu hút may mắn. Thiết kế này thường kết hợp thêm các khoảng cây xanh, hệ thống đèn rọi, tiểu cảnh,... mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ và sinh động cho công trình.

    Xây dựng Thiên Anh đã chia sẻ đến các bạn những thông tin và 1 số thiết kế cảnh quan biệt thự được ưa chuộng. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế biệt thự hcm và để nhận đơn giá thiết kế biệt thự ưu đãi nhất năm, vui lòng liên hệ Xây Dựng Thiên Anh qua số điện thoại đường dây nóng 0903 872 769 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 30 | Tháng: 2323 | Tổng : 2328
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG