Mách bạn những tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự quan trọng

Tin tức
ĐẠO ĐỨC - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CÓ TẦM

Mách bạn những tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự quan trọng

    Nhà biệt thự vốn không xa lạ với phần lớn người Việt. Loại hình này là kiểu kiến trúc bề thế, sang trọng gắn với sự giàu sang và phồn thịnh. Tuy nhiên, để xây dựng 1 căn biệt thự đẹp, hài hòa mọi yếu tố cũng cần tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự. Nếu bạn vẫn chưa biết tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự như thế nào? Hãy cùng xây dựng Thiên Anh tìm lời giải đáp thông qua những chia sẻ sau đây!

    Tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự đảm bảo những yếu tố nào?

    Tổng thể biệt thự gồm nhiều hạng mục: Nhà ở, khu sinh hoạt chung, khu sinh hoạt riêng, vườn cây, ao cá, bể bơi, tường bao che, các chi tiết nội thất, ngoại thất,... Tất cả cần được tính toán theo tiêu chuẩn dành cho kiến trúc biệt thự nhằm đảm bảo những yếu tố:

    Tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự đảm bảo những yếu tố nào?

    • Không gian riêng tư cho gia đình, hạn chế được sự náo nhiệt từ bên ngoài. Trong biệt thự dù là khu sinh hoạt chung hay riêng vẫn có được bố trí phù hợp, thuận tiện sinh hoạt
    • Đảm bảo không gian sống đầy đủ sự tiện nghi, tách biệt cần thiết và đảm bảo an ninh
    • Kiến trúc hài hòa với cảnh quan xung quanh, tạo mối gắn kết và phù hợp với diện tích
    • Nội thất đến ngoại thất đẹp, hoàn hảo, tinh tế
    • Tiêu chuẩn phong thủy có lợi cho gia chủ và gia đình

    Một số tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự bạn nhất định ghi nhớ

    Hiện nay, nhiều thiết kế biệt thự kiểu đơn lập, song lập, biệt thự nghỉ dưỡng với vô vàng kiểu dáng. Tùy vào kiểu thiết kế sẽ có những tiêu chuẩn cần phải tuân thủ để khu biệt thự đảm bảo hoàn hảo được mọi yếu tố và công năng. Bạn nên tham khảo 1 số tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự liên quan đến quy mô xây dựng, không gian sinh hoạt công cộng, không gian sinh hoạt cá nhân.

    Tiêu chuẩn diện tích

    Tiêu chuẩn về diện tích

    Tiêu chuẩn về diện tích

    Tiêu chuẩn diện tích xây dựng của từng biệt thự cũng có sự khác nhau. Nhìn chung, những kiểu biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng trên khu đất rộng, với diện tích nhà vừa phải còn lại là không gian dành cho sân vườn rộng lớn và bể bơi.

    Mặt khác, kiểu biệt thự đơn lập tiêu chuẩn diện tích yêu cầu tối thiểu tầm 250m2, lớn hơn so với kiểu song lập là 120m2. Tuy nhiên, các căn đơn khi xây không quá mật độ 50% để đảm bảo hài hòa. Đối với các căn song lập, diện tích tiêu chuẩn nhỏ hơn, nên xây dựng không được vượt quá 55%.

    Tiêu chuẩn các không gian

    Tùy vào yêu cầu, tài chính xây của chủ các căn biệt thự sẽ có các không gian, khu vực chức năng nhiều hay ít. Tuy nhiên, căn biệt thự về căn bản vẫn đầy đủ các không gian như: Phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ,  phòng giải trí, phòng tập thể dục, phòng học, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, toilet,... mỗi hạng mục đều có các tiêu chuẩn phù hợp cần lưu ý.

    Tiêu chuẩn phòng khách

    Tiêu chuẩn cho phòng khách biệt thự

    Tiêu chuẩn cho phòng khách biệt thự

    Phòng khách - khu vực chính của gia đình và là nơi hội họp của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Vì vậy, ngoài yêu cầu thiết kế, nội thất sao cho lịch sự, sang trọng, ấn tượng. Thì tiêu chuẩn về diện tích cần được chú trọng. Quy mô biệt thự, diện tích hợp lý dao động từ 20 - 40m2.

    Khu vực bếp

    Chú ý cho phòng bếp

    Chú ý cho phòng bếp

    Khu vực bếp là khu sinh hoạt chung không thể thiếu ở bất cứ mẫu biệt thự nào. Thông thường bếp sẽ có lối thông với phòng ăn và phòng khách. Vì vậy, cần lưu ý sao cho thuận tiện di chuyển. Bạn cũng có thể tham khảo 1 số tiêu chuẩn sắp đặt kiểu U, L hoặc kiểu song song,... Đặc biệt, đừng bỏ qua tiêu chuẩn về màu sắc trang trí, đồ nội thất và yếu tố phong thủy để đặt gian bếp nhé!

    Phòng giải trí

    Tiêu chuẩn về các khu vực phụ

    Tiêu chuẩn về các khu vực phụ

    Những căn phòng này có thể là sử dụng làm phòng nghe nhạc, karaoke, đọc sách,... Vì vậy, đừng bỏ qua các tiêu chuẩn về cửa, tường cách âm nhằm đảm bảo không gian thật sự tách biệt. Về tiêu chuẩn diện tích thì tùy yêu cầu sử dụng, mặt bằng chung biệt thự, nội thất lắp đặt mà thiết kế phù hợp. Thông thường dao động từ 16 - 30 m2.

    Phòng ngủ chính và phụ

    Hạng mục này bao gồm phòng ngủ chính cho vợ chồng, phòng ngủ nhỏ con cái hoặc phòng ngủ dự phòng cho khách thăm nhà. Phòng ngủ chính sẽ là nơi tiện nghi hơn những phòng ngủ phụ. Cần diện tích đủ rộng để có thể bố trí được toilet, phòng tắm riêng, khu vực ngủ, tủ, bàn trang điểm, kệ tivi,... Do đó, diện tích tiêu chuẩn khoảng từ 25 - 36m2, các phòng phụ khoảng 15 - 20m2. Về màu sơn tốt nhất nên dùng màu tương sinh gia chủ với vợ, chồng hoặc con cái.

    Phòng kho

    Kho là khu vực chứa các đồ dùng vật tư sử dụng hằng ngày, hoặc vật dụng bỏ đi trong gia đình. Vị trí hợp lý thường bố trí tại tầng hầm, giữa các tầng hoặc trên tầng thượng. Diện tích tiêu chuẩn khoảng 4 - 10m2 tùy yêu cầu.

    Khu vực gara

    Tính toán về tiêu chuẩn gara

    Tính toán về tiêu chuẩn gara

    Khu vực gara chiếm khá nhiều diện tích, cần cân nhắc phạm vi sử dụng phù hợp. Lưu ý, thiết kế gara có khoảng tường cách hông xe tối thiểu 1,2m, cách đầu xe từ 0,5 - 1m, độ dốc vừa phải.

    Chúng tôi đã chia sẻ 1 số tiêu chuẩn thiết kế nhà ở biệt thự cơ bản. Trên thực tế, xây biệt thự còn tùy vào quy mô và kiểu biệt thự. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định xây dựng biệt thự và cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn thiết kế, hãy liên hệ với công ty Xây Dựng Thiên Anh để được hỗ trợ nhé. 

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 35 | Tháng: 15008 | Tổng : 24804
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG