Thiết kế biệt thự song lập - Ưu điểm và những tiêu chuẩn cần biết

Tin tức
ĐẠO ĐỨC - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CÓ TẦM

Thiết kế biệt thự song lập - Ưu điểm và những tiêu chuẩn cần biết

    Bên cạnh những mẫu thiết kế kiểu đơn lập, những mẫu thiết kế biệt thự song lập cũng thể hiện được vị thế tầm cỡ với những đường nét kiến trúc độc đáo và tinh tế không hề kém cạnh. Để tìm hiểu rõ hơn những thông tin liên quan thiết kế biệt thự song lập này, mời các bạn theo dõi thông tin sau đây!

    Tìm hiểu thế nào là biệt thự song lập

    Để hiểu được thiết kế biệt thự song lập như thế nào, Thiên Anh sẽ nêu ra 1 số đặc điểm của biệt thự đơn lập và song lập để các bạn có thể dễ hình dung:

    Khác với loại hình biệt thự đơn lập có 4 mặt thoáng trái, phải, trước, sau thường xây dựng ở diện tích lớn và tách biệt với các căn biệt thự khác. Đặc điểm thường thấy ở thiết kế này là được xây dựng với diện tích vừa phải, khoảng diện tích còn lại sẽ bố trí sân vườn xanh mát, tường bao rộng rãi.

    Tìm hiểu thế nào là biệt thự song lập

    Mặt khác, biệt thự song lập dựa trên khoảng diện tích nhỏ hơn biệt thự đơn lập, quỹ đất có phần hạn hẹp hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng và khoảng sân vườn xanh mát. Đặc điểm của biệt thự song lập này là việc xây dựng 2 căn biệt thự riêng biệt nằm sát nhau trên cùng nền móng. 

    Mỗi căn biệt thự sẽ có 3 mặt thông thoáng, 1 mặt tiếp giáp liền kề với tường căn biệt thự bên cạnh. Thiết kế này tạo nên khối kiến trúc đối xứng và hợp nhất với nhau. Tạo hiệu ứng liền khối hài hòa như 1 căn biệt thự đơn lập dù đây 2 căn có mục đích sử dụng tách biệt.

    Thiết kế biệt thự song lập và những ưu điểm

    Thiết kế biệt thự song lập khá mới mẻ nhưng cũng tạo nên sức hút lớn đối với nhiều chủ đầu tư Việt. Vì sao nhiều người lại dành sự quan tâm đặc biệt đến thiết kế này, chúng ta cùng tìm hiểu 1 số ưu điểm sau:

    • Mang lại giải giải pháp xây dựng được biệt thự ngay trên phần đất vừa phải nhưng vẫn đủ các yếu tố: Sân vườn tự nhiên, kiến trúc lo lớn, lộng lẫy, sang trọng, nội thất tiện nghi và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

    Thiết kế biệt thự song lập và những ưu điểm

    • Nhiều chủ đầu tư dễ tiếp cận do chi phí xây dựng thấp hơn những căn biệt thự đơn lập

    • Nhiều kiểu thiết kế tùy chọn từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại

    • Nét kiến trúc đối xứng tạo nên sự căn bằng, phù hợp với phong thủy kiến trúc Việt Nam

    Thiết kế biệt thự song lập cần lưu ý những tiêu chuẩn gì?

    Biệt thự song lập là loại hình khá mới mẻ với nhiều chủ đầu tư Việt. Một căn biệt thự song lập đẹp, bền vững ngoài tiêu chuẩn vật liệu, còn 1 số tiêu chuẩn thiết kế biệt thự song lập sau đây bạn cần tham khảo:

    Tiêu chuẩn diện tích

    Mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập như đã nói sẽ có diện tích (126m2- 207m2) khá hạn hẹp so với biệt thự đơn lập. Do đó, để đảm bảo không gian sống sang trọng, thoáng đãng, cần thiết kế cẩn thận các hạng mục xây dựng, bố trí hợp lý diện tích đất chừa 3 mặt để làm sân vườn, tường bao,... Việc sử dụng giải pháp kiến trúc chung vách với căn bên cạnh là giải pháp tối ưu triệt để diện tích, tăng không gian bên trong.

    Thiết kế biệt thự song lập cần lưu ý những tiêu chuẩn gì?

    Tiêu chuẩn về kiến trúc

    Biệt thự song lập cần tuân theo tiêu chuẩn kiến trúc đề ra để tạo nên không gian kiến trúc đáp ứng tốt các tiêu chí: 3 mặt thoáng, 1 tường chung, 2 căn hộ liền kề đối xứng, tường bao, sân vườn, cổng ngõ và quan trọng là tạo nên được sự hài hòa, gia tăng kiến trúc bề thế.

    Tiêu chuẩn ngoại thất biệt thự song lập

    Mục tiêu kiến trúc là ghép 2 căn biệt thự riêng biệt lại thành khối thống nhất. Vì vậy, ngoại thất không thể bên này khác bên kia. Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự song lập phần ngoại thất cần đảm bảo sự tinh tế trong từng chi tiết và đảm bảo sự đồng nhất ở cả 2 căn về 1 kiểu thiết kế, màu sơn, lan cang, kiểu balcony,..

    Tiêu chuẩn về mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập

    Tiêu chuẩn nội thất sẽ có phần khác biệt so với ngoại thất. Biệt thự song lập thực tế là 2 căn riêng biệt, 2 chủ sinh sống tách biệt.  Do đó, chỉ cần đáp ứng đúng tiêu chuẩn đồng nhất về ngoại thất, còn việc chọn mẫu thiết kế nội thất biệt thự song lập sẽ phụ thuộc vào yêu cầu, sở thích riêng của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, ko nên quá lạm dụng vào sở thích cá nhân mà còn phải tuân thủ các nguyên tắc thiết kế không gian nội thất, nguyên tắc phong thủy,...

    Những thông tin được cung cấp trong bài viết đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về thiết kế biệt thự song lập. Nếu còn những thắc mắc cần giải đáp thêm hoặc có nhu cầu xây dựng biệt thự, bạn đọc vui lòng liên hệ Xây Dựng Thiên Anh qua số Hotline: 0903 87 27 69 để được tư vấn cụ thể. 

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 179 | Tháng: 8320 | Tổng : 8325
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG