Tư vấn thiết kế văn phòng 200m2 đẹp, tiết kiệm?

Tin tức
ĐẠO ĐỨC - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CÓ TẦM

Tư vấn thiết kế văn phòng 200m2 đẹp, tiết kiệm?

    Văn phòng 200m2 là một không gian rộng lớn, thường bao gồm nhiều bộ phận, phòng ban, chức năng nằm trong một tổng thể chung. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng 200m2 phù hợp nhất, vừa đồng bộ lại vừa khoe được phong cách riêng? Cùng công ty xây dựng uy tín tphcm - Xây Dựng Thiên Anh theo dõi nội dung trong bài viết sau đây để trang bị cho mình những thông tin hữu ích nhé.

    1. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng 200m2 tiện nghi, chuyên nghiệp

    • Phân chia các phòng ban theo chức năng, nhiệm vụ

    Trong thiết kế nội thất văn phòng 200m2, phải chú ý đảm bảo các phòng ban cơ bản như: phòng giám đốc, phòng họp, phòng làm việc nhân viên, khu lễ tân,... Dựa vào chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban để phân chia ranh giới cho phù hợp. Ranh giới có thể được phân định bằng cách: Sử dụng bức tường kiên cố hay vách ngăn cách âm bằng kính... đảm bảo môi trường làm việc thật thoải mái và chuyên nghiệp.

    • Thiết kế văn phòng 200m2 đảm bảo tầm nhìn rộng mở, thông thoáng

    Công việc áp lực luôn đòi hỏi tập trung 100%, khi não bộ luôn căng thẳng sẽ khiến cho năng suất công việc bị ảnh hưởng. Do vậy, cần thiết kế đan xen những cây xanh, trang trí tường và khu vực làm việc sinh động và sáng tạo để tránh cảm giác nhàm chán, uể oải. Xu hướng được chuộng nhất hiện nay là hướng tầm nhìn của phòng làm việc vào những không gian xanh, có thể trang trí thêm những bức tường xanh, chậu cây xanh hay thậm chí là khu ban công nhỏ…để giảm thiểu sự tù túng khi ngồi cả ngày trong văn phòng và giúp cho nhân viên giảm bớt đi căng thẳng, stress trong công việc. 

    Thiết kế văn phòng 200m2 đảm bảo tầm nhìn rộng mở, thông thoáng

    • Ánh sáng vừa đủ, không tối quá hoặc chói quá

    Thiết kế phải kết hợp hài hòa giữa nguồn sáng nhân tạo và nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng đủ khiến căn phòng thêm rộng rãi và cơ thể cũng đỡ mệt mỏi do ảnh hưởng của ánh sáng yếu.

    Ưu tiên ánh sáng tự nhiên vì đây nguồn sáng an toàn cho sức khỏe, góp phần giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, căng thẳng nơi công sở. Giải pháp đơn giản dễ áp dụng đó là thiết kế cửa văn phòng bằng hệ thống kính cường lực.

    Nguồn sáng nhân tạo có thể từ hệ thống đèn led với thiết kế âm trần đa dạng về hình dáng, kích thước. Nhờ đó, không chỉ có tác dụng cung cấp ánh sáng cho phòng làm việc, lại vừa có tác dụng trang trí nghệ thuật.

    Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến một vài yếu tố phong thủy giúp thu hút được tài lộc may mắn, công việc tiến hành thuận lợi hơn. Khi thiết kế văn phòng 200m2 cần chú ý về cách chọn bàn ghế làm việc. Từ hình dáng cho đến màu sắc, cùng như cách bài trí sao cho vừa đẹp, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy.

    >> Tham khảo:

    2. Lựa chọn phong cách thiết kế

    Xây dựng một văn phòng diện tích 200m2 độc – đẹp – lạ  giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, thương hiệu đến với đối tác, khách hàng.

    2.1. Thiết kế văn phòng 200m2 theo xu hướng mở

    Hiện nay, thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng mở đang rất được ưa chuộng. Sở dĩ nội thất văn phòng theo xu hướng không gian mở được ưa chuộng bởi những ưu điểm mà nó mang lại:

    • Tạo môi trường làm việc thoải mái, thư giãn giúp quá trình trao đổi dễ dàng hơn

    • Hiệu suất công việc tăng cao nhờ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các phòng ban, tăng khả năng trao đổi trong công việc.

    • Xây dựng văn hóa công ty dễ dàng, gắn kết sự hòa đồng giữa các nhân viên, tạo không khí hòa đồng,vui vẻ.

    • Không gian thoáng hơn, giải tỏa những áp lực công việc, giúp nâng cao hiệu quả làm việc.

     

    Nội thất văn phòng không gian mở đặc biệt phù hợp cho những công việc thuộc nghệ thuật, luôn phải tìm cảm hứng mới, những công việc năng động, sáng tạo…

    Thiết kế văn phòng 200m2 theo xu hướng mở

    2.2. Thiết kế văn phòng 200m2 theo phong cách tối giản

    Lược bỏ những thứ rườm rà, chỉ tập chung vào những nội thất quan trọng nhất, chính nhờ sự tối giản đó giúp tạo khoảng không gian rộng hơn, thoáng hơn.

    Tối giản là cụm từ được sử dụng trong lối sống của người Nhật, chính vì họ quá bận nên chọn tối giản để làm nhẹ đi những muộn phiền, lo toan trong lòng. Thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản nhưng đồng thời vẫn đáp ứng đủ công năng sử dụng. Chú ý nhiều hơn đến màu sắc, không sử dụng quá nhiều màu, thường gồm 3 màu phối hợp một cách hài hòa theo tỉ lệ 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian, 10% màu nhấn.

    2.3. Thiết kế văn phòng 200m2 theo phong cách Eco

    Phong cách Eco trong thiết kế nội thất văn phòng đề cao yếu tố thân thiện môi trường, sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, những vật liệu có khả năng tái sử dụng, tái chế, ít tác động xấu tới môi trường.

    3. Xây Dựng Thiên Anh - Nhà thầu xây dựng uy tín

    Một công trình không thể hoàn thành như mong đợi nếu không có đội thợ lành nghề. Chính vì vậy, Xây dựng Thiên Anh ở đây để giải quyết cho bạn khó khăn này. Đội ngũ kỹ sư của Thiên Anh đã hoàn thành hàng trăm bản thiết kế và công trình lớn nhỏ. Chúng tôi tự tin đáp ứng mọi yêu cầu của các bạn và ưu tiên với mức giá thi công hợp lý nhất. 

    Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế văn phòng 200m2 hoặc thiết kế nhà làm văn phòng cho thuê, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại đường dây nóng 0903 87 27 69 để nhận tư vấn trực tiếp, miễn phí từ đội ngũ Kiến trúc sư chuyên nghiệp.

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 183 | Tháng: 15869 | Tổng : 25665
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG