Thiết kế văn phòng xanh và những lợi ích không tưởng

Tin tức
ĐẠO ĐỨC - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CÓ TẦM

Thiết kế văn phòng xanh và những lợi ích không tưởng

    Thay vì chọn những thiết kế truyền thống đơn điệu, thiếu sự thông thoáng, những ý tưởng văn phòng xanh với bố cục nhiều cây cỏ được bố trí khoa học sẽ mang lại không gian làm việc độc đáo và tràn đầy năng lượng. Để hiểu rõ hơn về thiết kế văn phòng xanh và những ưu điểm đặc biệt của loại hình này, hãy theo dõi ngay bài viết này nhé! 

    Tìm hiểu nhanh về thiết kế văn phòng xanh

    Văn phòng xanh là môi trường làm việc hướng đến tự nhiên
    Văn phòng xanh là môi trường làm việc hướng đến tự nhiên

    Đặc điểm ý tưởng văn phòng xanh đó là dùng số lượng vừa phải hoặc nhiều những mảng thực vật bố trí có chủ đích vào hệ thống nội thất văn phòng làm việc. Kết hợp với các hạng mục vách ngăn phù hợp, nhằm tạo môi trường làm việc kiểu mở, thông thoáng, gần gũi tự nhiên.

    Đây là loại hình thiết kế được Qũy bảo vệ thiên nhiên toàn cầu (gọi tắt là WWF) sáng tạo ra năm 1997 tại đất nước Phần Lan. Theo ghi nhận thì phải đến 10 năm sau tức vào năm 2007, những ý tưởng văn phòng xanh mới được triển khai tại Việt Nam.

    Mục tiêu hướng đến của mô hình thiết kế văn phòng xanh là tạo ra các khối công trình bền vững. Đặc biệt, bên trong có mối liên hệ chặt chẽ qua lại giữa 2 yếu tố con người và môi trường tự nhiên. 

    Thiết kế văn phòng xanh tạo ra tối ưu ở tất cả các lợi ích về mặt thẩm mỹ công trình, bảo vệ sức khỏe, gia tăng sự hứng khởi, ổn định tinh thần làm việc của nhân viên trong đó. Và đặc biệt, đây được xem là hệ thống kiến trúc thân thiện với môi trường, là giải pháp hoàn hảo để giảm lượng khí thải gây nên hiệu ứng khí nhà kính. 

    Có thể bạn quan tâm:

    Thiết kế văn phòng xanh với những ưu thế vượt trội

    Văn phòng xanh mang nhiều lợi ích hơn thiết kế truyền thống
    Văn phòng xanh mang nhiều lợi ích hơn thiết kế truyền thống

    Phân tích sâu hơn về thiết kế văn phòng xanh, rõ ràng loại hình này chiếm được ưu thế so với thiết kế văn phòng thông thường. Một mẫu văn phòng thông thường chỉ đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ, thế nhưng nếu áp dụng những ý tưởng văn phòng xanh chủ doanh nghiệp sẽ gián tiếp mang lại những lợi ích về nhiều mặt.

    Lợi ích cho môi trường

    Như đã nói, thiết kế văn phòng xanh là thiết kế thân thiện và góp phần bảo vệ môi trường xung quanh. Văn phòng là nơi người làm việc và nhiều thiết bị máy móc. Do đó, lượng khí thải, bụi và lượng nhiệt luôn luôn sản sinh khiến không khí bên trong có phần ngột ngạt. 

    Hoạt động của cây xanh sẽ giúp không khí được thanh lọc trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, loại hình thiết kế này cũng thường tận dụng những nguồn vật liệu tái chế, góp phần giảm bớt số lượng rác thải ra môi trường.

    Lợi ích với những người làm việc

    Môi trường xanh sẽ giúp nhân viên làm việc năng suất hơn
    Môi trường xanh sẽ giúp nhân viên làm việc năng suất hơn

    Một văn phòng thông thoáng, bày trí nhiều khoảng xanh bắt mắt khiến không gian văn phòng tràn đầy năng lượng. Những tiểu cảnh, thác nước, cây cỏ như cảnh thiên nhiên thu nhỏ có thể tác động đến tâm lý những người làm việc. Qua đó, giúp con người tránh được căng thẳng, áp lực công việc để làm việc hăng say, tập trung sáng tạo và dễ thành công hơn.

    Nhờ quá trình quang hợp của cây xanh, con người làm việc bên trong đó hít thở được lượng lớn CO2 trong lành. Đảm bảo thể trạng luôn luôn khỏe khoắn, cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe đặc biệt liên quan đến hệ tim mạch. Ngoài ra, thiết kế văn phòng xanh sẽ giúp nhân viên ý thức tốt được việc bảo vệ môi trường. Tác động và hình thành nên những nề nếp sống cao đẹp, thân thiện.

    Lợi ích văn phòng xanh đối với chính doanh nghiệp

    Thiết kế văn phòng xanh với không gian mở, nhiều cây cối, tiểu cảnh, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên… sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế bật nhiều điều hòa, đèn điện. Nhờ đó tối ưu được luồng không khí lưu thông, ánh sáng vừa đủ và tiết kiệm được đáng kể tiền điện năng tiêu thụ hằng tháng.

    Thiết kế văn phòng xanh, ý thức đặt sức khỏe nhân viên, lợi ích môi trường lên hàng đầu sẽ tạo được nhiều thiện cảm đối với các tổ chức, các đối tác. Vì vậy, gián tiếp tạo nên những thắng lợi cho công việc kinh doanh, tạo ra mối quan hệ đối tác bền vững.

    Địa chỉ thiết kế văn phòng xanh và dịch vụ thi công uy tín

    Thiên Anh - Địa chỉ nhận thiết kế văn phòng xanh
    Thiên Anh - Địa chỉ nhận thiết kế văn phòng xanh

    Hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế văn phòng xanh trên khắp cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những lời quảng cáo thì không phải nơi nào cũng cung cấp những dịch vụ chất lượng như mong đợi. Để đảm bảo nhận được tất cả các yếu tố: 

    • Báo giá phải chăng
    • Tham khảo được nhiều ý tưởng văn phòng xanh đẹp, đẳng cấp
    • Thiết kế văn phòng xanh hợp phong thủy
    • Thi công chất lượng, tiến độ nhanh chóng
    • Bảo hành uy tín

    Hãy liên hệ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ - THIẾT KẾ - XÂY DỰNG THIÊN ANH qua số hotline 0903872769 hoặc vui lòng truy cập xaydungthienanh.com để được tư vấn ngay nhé!

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 182 | Tháng: 16142 | Tổng : 25938
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG