Hướng nhà chung cư là hướng nào

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

Hướng nhà chung cư là hướng nào

    Tại những thành phố lớn, bên cạnh nhu cầu mua sắm, xây dựng những căn hộ dưới mặt đất thì nhiều người có xu hướng chọn mua các căn hộ chung cư. Tuy nhiên, khi mua nhà chung cư thì băn khoăn lớn nhất của đa số người đó là hướng nhà chung cư là hướng nào để đảm bảo các yếu tố phong thủy. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Xây Dựng Thiên Anh nhé!

    Xác định hướng nhà chung cư

    Hiện nay, xuất hiện nhiều quan điểm phong thủy trái chiều về việc xác định hướng nhà chung cư là hướng nào. Nhiều ý kiến cho rằng tính hướng nhà chung cư phải là hướng của tòa nhà, cũng có người chọn theo hướng cửa chính nhưng cũng có người chọn theo hướng ban công.

    Hướng nhà chung cư là hướng nào là băn khoăn của những người đang có ý định mua nhà chung cư, sau đây bật mí nhà chung cư tính hướng như thế nào

    Thế nhưng, theo đánh giá chung từ các chuyên gia phong thủy thì việc chọn hướng nhà theo hướng tòa nhà là 1 quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nếu xét riêng về về vận khí của cả tòa thì việc xác định hướng của tòa nhà là chính xác và điều này chỉ có ý nghĩa phong thủy đối với chủ đầu tư và lợi ích phong thủy cho chủ nhân tòa nhà đó. Còn ở đây, căn hộ chỉ là 1 tiểu cục nhỏ, 1 phòng trong tổng cục chung của tòa nhà đó, thì việc xem cát hung chỉ tập trung vào xem xét hướng của căn hộ vì điều này có ý nghĩa trực tiếp đến chủ nhân căn hộ.

    Vì vậy, hướng căn hộ chung cư tính như thế nào chỉ còn xem xét riêng từng quan điểm chọn hướng cửa chính hay hướng ban công là được. Để rõ hơn, chúng ta cùng phân tích tiếp trong những thông tin tiếp theo.

    Phân tích hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công

    Phân tích hướng nhà theo hướng ban công

    Có nhiều ý kiến cho rằng hướng nhà chung cư là hướng của ban công, điều này cũng thật sự không đúng với phong thủy. Theo đánh giá thực tế thì hướng ban công thường là nơi hướng đến những cảnh quan đẹp, nơi tiếp nhận ánh sáng, gió mát tự nhiên đảm bảo hài hòa bố cục cho căn nhà 1 cách khoa học nhất. Ngoài ra, hướng ban công cũng không có ý nghĩa phong thủy khi luận giải các yếu tố hợp nhân, hợp mệnh tuổi để xác định chủ nhân đó có kích hoạt được vượn vận trong căn hộ đó hay không.

    Phân tích hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công

    Phân tích hướng nhà theo hướng cửa chính

    Theo quan niệm phong thủy chính tông thì hướng nhà được xác định là hướng mà người từ bên trong bước ra cửa chính, mặt quay về đâu thì đó sẽ là hướng. Hướng nhà phải là là hướng của cửa chính vì đây là nơi nạp cát, nạp hung, tài lộc, phúc họa, thị phi hay nạp sinh khí, vượng khí, uế khí từ bên ngoài vào bên trong. Một điểm nữa là hướng cửa sẽ là tiền đề để luận giải xem gia chủ có mệnh tuổi hợp với hướng đó hay không. Chính vì vậy, để xác định hướng nhà chung cư là hướng nào thì người ta thường chọn hướng cửa chính.

    Trong phong thủy cũng có nhắc đến 3 yếu tố Thiên Khí- Nhân Khí- Địa Khí và Nhân Khí là yếu tố hòa hợp ở giữa nên khi con người di chuyển sẽ mang theo khí tức Nhân dẫn sẽ sinh Khí. Do đó, tuy khác với các căn hộ mặt đất nhưng về nguyên tắc cửa chính căn hộ chung cư nằm trên cao vẫn được xem là nơi nạp khí cho căn nhà vì đây là lối vào nơi sinh hoạt, nơi con người tương tác vận động ra vào nhà mỗi ngày.

    Lời khuyên:

    Qua các phân tích trên chúng ta có thể thấy, để xét hướng chung cư là hướng nào thì cách đúng nhất vẫn là căn cứ vào cửa chính. 

    hướng nhà chung cư là hướng nào

    Tuy nhiên, chúng tôi cũng có lời khuyên bên cạnh việc chọn hướng cửa nhà làm hướng chính để hợp phong thủy thì cũng nên xem xét về các yếu tố khác như bày trí nội thất, cửa sổ, cảnh quan, vị trí căn hộ, hướng nắng, hướng gió… Điều này, không chỉ đảm bảo cho gia chủ và thành viên trong gia đình về mặt công danh, tài lộc, gia đình êm ấm, hậu vận tốt về sau, ...Mà còn mang lại sức khỏe, điều hòa nhịp sinh học cơ thể, tinh thần tươi vui, thoải mái.

    Kết luận

    Công ty xây dựng Thiên Anh đã giải đáp “hướng nhà chung cư là hướng nào?”. Nếu cần được tư vấn căn hộ chung cư đáp ứng đầy đủ các yếu tố thẩm mỹ, tự nhiên và hợp phong thủy thì hãy liên hệ với Thiên Anh.

    Xây Dựng Thiên Anh tư vấn hướng nhà chung cư chuẩn phong thủy

    Ngoài ra, Thiên Anh cũng đang là đơn chuyên tư vấn, thiết kế và thi công nhà ở chung cư chất lượng, kiến trúc độc đáo với giá thành tốt nhất hiện nay. Với bề dày kinh nghiệm trên 10 năm, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu, chuyên môn giỏi, tya nghề cao, tích lũy kinh nghiệm quý báu từ hàng trăm dự án thành công, Xây Dựng Thiên Anh tự tin đem đến dịch vụ xây nhà trọn gói tại tphcm tốt nhất cho khách hàng, kiến tạo nên không gian sóng xanh, đáp ứng cả công năng lẫn tính thẩm mỹ.

    Cuối cùng, nếu quý khách còn băn khoăn hướng nhà chung cư là hướng nào hoặc có nhu cầu tư vấn kiến tạo không gian sống hoàn hảo, số HOTLINE 0903 872 769. của Công ty thiết kế thi công xây dựng Thiên Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/27 cho quý khách.

     

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 27 | Tháng: 2336 | Tổng : 2341
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG