Chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng

Tin tức
ĐẠO ĐỨC - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - CÓ TẦM

Chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng

    Có thể thấy việc chọn hướng nhà theo tuổi đã được khắc sâu như 1 nét văn hóa lâu đời và nhiều người tin tưởng điều đó sẽ mang lại bình an cho gia thất. Vậy nên chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng, cùng Xây Dựng Thiên Anh đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

    Từ xa xưa, ông cha ta đã có những câu nói dân gian như “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” hay “Làm nhà xoay cửa hướng Nam, xoay lưng hướng Bắc không làm cũng no”. Ngày nay, chọn hướng nhà theo tuổi vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Để tìm hiểu rõ hơn những thông tin xoay quanh việc chọn hướng nhà như thế nào. Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây cùng công ty xây dựng Thiên Anh nhé!

    Chúng ta có nên chọn hướng nhà theo tuổi hay không?

    Trên thực tế, chọn hướng nhà tốt sẽ mang lại lợi ích cho gia chủ về mặt cảnh quan, vị trí thuận lợi cũng như đảm bảo hài hòa được các yếu tố tự nhiên như ánh nắng và luồng gió lưu thông,...

    Chúng ta có nên chọn hướng nhà theo tuổi hay không?Chúng ta có nên chọn hướng nhà theo tuổi hay không?

    Mặt khác, theo quan niệm phong thủy việc này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp bản thân gia chủ mà còn ảnh hưởng đến những người thân sống trong gia đình. Chọn hướng nhà hợp tuổi sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho vận mệnh, kích thích sự gia tăng tiền tài, trí lực, gia đình an vui, yên ấm,... Ngược lại, nếu chọn hướng nhà theo tuổi không hợp thì cuộc sống gia đình luôn gặp khó khăn, trắc trở, hậu vận gia đình hay trục trặc,...

    Chính vì vậy, chọn hướng nhà rất quan trọng. Chúng ta phải vừa đảm bảo thuận lợi về mặt tự nhiên, thuận lợi về mặt công việc và vừa khiến những thành viên trong gia đình cảm thấy an tâm khi được bảo vệ.

    Chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng?

    Điều này còn tùy thuộc vào sự ảnh hưởng của người đó trong gia đình mà chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng. Tuy nhiên, chọn hướng nhà theo tuổi không chỉ mang tính chất phong thủy mà ở khía cạnh tình cảm còn thể hiện sự gắn bó, tôn trọng vợ chồng.

    Chọn hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng?

    Chính vì vậy, đừng quá xem trọng việc xây nhà chọn hướng theo tuổi chồng hay vợ, cách tốt nhất vẫn nên xem tuổi cả vợ và chồng sao cho phù hợp phong thủy là được.

    --> Xem thêm:

    Chọn hướng nhà theo tuổi bằng phương pháp nào?

    Hiện nay có nhiều quan điểm để chọn hướng nhà theo tuổi nhưng phổ biến và hiệu quả nhất vẫn căn cứ vào chọn hướng nhà theo năm sinh trong quan điểm phong thủy Bát Trạch. Bát Quái Hậu Thiên trong phong thủy Bát Trạch có 8 hướng bao gồm 4 hướng tốt là “Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên, Thiên Y” và 4 hướng xấu là “Ngũ quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh”.

    Các hướng tốt và xấu này được quy định dựa theo cung mệnh mỗi người. Tùy  theo giới tính, ngày tháng năm sinh của mỗi người mà người đó thuộc 1 trong các cung “Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn và Đoài”. Trong Bát Trạch con người được chia ra làm 2 nhóm chính là nhóm Đông Tứ Mệnh và nhóm Tây Tứ Mệnh. Về phương vị cũng dựa vào đó mà chia là làm 2 nhóm chính là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Mỗi nhóm sẽ có 4 cung mệnh hợp với 4 phương vị khác nhau.

    Chọn hướng nhà theo tuổi bằng phương pháp nào?

    Cụ thể:

    • Nhóm Đông Tứ Mệnh gồm những người thuộc cung Chấn, Tốn, Ly, Khảm phù hợp với 4 hướng tốt thuộc nhóm Đông Tứ Trạch là Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

    • Tây Tứ Mệnh gồm những người thuộc cung Khôn, Đoài, Càn, Cấn phù hợp với 4 hướng tốt thuộc nhóm Tây Tứ Trạch là Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc.

    Qua đó chúng ta có thể thấy, nếu xác định được năm sinh của mình thuộc cung mệnh của nhóm Đông Tứ Trạch thì sẽ chọn nhà theo hướng Đông Tứ Trạch. Nếu cung mệnh thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh sẽ chọn nhà theo hướng Tây Tứ Trạch.

    Ví dụ:

    • Người sinh năm 1987 nếu là nam sẽ là cung Tốn thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh. Chọn hướng nhà theo tuổi tốt nhất phải là hướng Đông Tứ Trạch gồm hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

    • Nữ sinh năm 1987 là cung Khôn thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ phải chọn nhà theo hướng Tây Tứ Trạch.

    Lời kết: 

    Xây Dựng Thiên Anh tư vấn

    Qua bài viết, chúng tôi đã giới thiệu những thông tin về chọn hướng nhà theo tuổi. Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp cho bạn những điều kiện cần thiết trước khi tiến hành xây cất căn nhà của mình. Nếu cần được tư vấn về các kiến trúc nhà ở hợp phong thủy hoặc tìm 1 đơn vị thi công nhà ở chất lượng với giá tốt thì hãy liên hệ với công ty xây dựng Thiên Anh.

    Chúng tôi tự hào là công ty xây dựng uy tín tphcm, chuyên tư vấn thiết kế thi công xây dựng công trình nhà ở được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Có bề dày kinh nghiệm trên 10 năm, từng thành công từ hàng trăm dự án nhà ở khác nhau, Xây Dựng Thiên Anh tự tin kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo cho khách hàng. Hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0903 872 769 để được tư vấn hỗ trợ 24/7.

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 175 | Tháng: 15292 | Tổng : 25088
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG