Mách bạn nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

Mách bạn nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất

    Trong thiết kế công trình, nội thất được ví như là linh hồn của căn nhà. Vì vậy phối màu trong thiết kế nội thất phải hài hòa và mang đậm dấu ấn của chủ sở hữu. Để tìm hiểu về nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất và những quy tắc phối màu hiệu quả, dễ áp dụng thì bạn hãy theo dõi bài viết này của Xây Dựng Thiên Anh nhé! Bạn sẽ được biết về phần phố màu và những ứng dụng trong thực tế để dễ dàng áp dụng cho chính căn nhà thân yêu của mình.

    Tìm hiểu nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất

    Để biết về việc phối màu trong thiết kế nội thất, bạn cần phải có những bước tìm hiểu thật kỹ càng để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Những bước mọi người cần xác định và tìm hiểu trong việc phối màu nội thất như sau:

    • Xác định phong cách căn nhà và điều mà bạn muốn hướng đến.

    • Tìm hiểu về bảng vòng tròn màu tại các tiệm sơn để được hỗ trợ và tư vấn về bẳng vòng tròn màu sắc.

    Tìm hiểu nguyên tắc phối màu trong thiết kế nội thất

    • Bảng vòng tròn màu này sẽ tích hợp 12 cung màu và 8 cấp độ. Trong vòng tròn này, sẽ có 108 màu sắc cơ bản nhất được tạo ra để bạn lựa chọn.

    • Thực tế từ trước đến này, các màu sắc sẽ được tạo từ 3 màu là vang – lục lam – đỏ. Do vậy chỉ cần 3 màu sắc cơ bản này bạn có thể tạo ra hàng ngàn màu sắc khác nhau.

    • Tìn hiểu những quy tắc vàng về việc phối màu trong thiết kế để ứng dụng cho công trình.

    • Có nhiều phương pháp phối màu khác nhau, nhưng hãy chú ý rằng chọn được tông màu chủ đạo và tỉ lệ màu này chiếm ít nhất 60% không gian.

    • Cuối cùng, màu nhấn phải chựa chọn sao cho vừa hài hòa, vừa nổi bậc.

    Những quy tắc phối màu nội thất bạn nên biết

    Nếu bạn không tìm hiểu, chắc chắn rằng bạn sẽ không biết được chúng ta có rất nhiều quy tắc phối màu. Mỗi một quy tác phối sẽ đem đến những điều kỳ diệu và bất ngờ cho chính không gian sống và làm việc của mọi người. Hãy tìm hiểu về một vài quy tắc phối màu nội thất cùng chúng tôi nhé!

    Quy tắc phối màu nội thất đơn sắc

    Quy tắc phối màu nội thất đơn sắc

    Cách phối màu trong thiết kế nội thất theo kiểu đơn sắc sẽ rất dễ dàng cho mọi người áp dụng. Bạn cần là chọn 1 màu chủ đạo trong vòng tròn màu. Sau đó những mảng màu sẽ được phối đậm nhạt khác nhau. Phương pháp này sẽ hướng tới những cái đơn giản, tạo cảm giác dễ chịu và tập trung cho khách. Tuy nhiên, bạn sẽ khó tạo điểm nhấn trong căn nhà.

    Nguyên tắc phối màu tương đồng trong thiết kế nội thất

    Nguyên tắc phối màu tương đồng trong thiết kế nội thất

    Quy tắc tương đồng về màu sắc cũng khá đơn giản và thường xuyên được áp dụng. Chúng ta vẫn chọn tông chủ đạo, nhưng bạn sẽ chọn liên tiếp 3 màu liền kề nhau để có nhiều mảng màu tạo điểm nhấn. Cách phân bố màu sắc sẽ theo kiểu 60% là màu chính, 30% màu nhấn và 10% màu cho các đồ vật.

    Quy tắc phối màu tương phản trong thiết kế nội thất

    Phương pháp phối màu trong thiết kế nội thất theo kiểu này cần những người có gu và biết cách sắp xếp các mảng màu sắc để nổi bậc thiết kế hình khối. Bạn nên ghi nhớ rằng việc chọn 2 màu tương phản này vẫn cần xác định màu sắc chính và màu tương phản còn lại chỉ là điểm xuyến cho những nơi cần nhấn.

    Quy tắc phối màu tương phản trong thiết kế nội thất

    Có rất nhiều quy tắc khác nữa như phối theo kiểu xen kẽ, màu bổ túc, …để bạn ứng dụng linh hoạt cho không gian của mình. Hãy tìm cách phối màu mà bạn cảm thấy ứng ý và phù hợp nhất nhé!

    Nếu bạn đang cần một địa chỉ chuyên nghiệp để tư vấn và tham khảo về phối màu trong thiết kế nội thất thì hãy đến ngay với Xây dựng Thiên Anh - công ty xây dựng uy tín TPHCM. Chúng tôi là một trong những đơn vị hàng đầu tại TPHCM chuyên về thiết kế và xây dựng. Riêng về mảng nội thất, bạn hãy hoàn toàn yên tâm về chuyên môn và độ nhạy bén bắt kịp các xu hướng thịnh hành mà vẫn đảm bảo không lỗi thời của các kỹ sư thiết kế. Số Hotline: 0903 872 769 luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ 24/7 cho quý khách.

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 27 | Tháng: 2052 | Tổng : 2057
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG