Bố trí của chính và những điều cần tránh trong xây nhà

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

Bố trí của chính và những điều cần tránh trong xây nhà

    BỐ TRÍ CỬA CHÍNH - TÀI LỘC VÀO NHÀ

    Chọn hướng tốt cho cửa chính theo tuổi
    Cửa chính theo phong thủy tức là cửa được thiết kế ở mặt tiền của ngôi nhà, đóng vai trò chính trong việc lưu thông hàng ngày của cả nhà. Trong phong thủy, cửa là một trong ba yếu tố quan trọng (dương trạch tam yếu) có tác động trực tiếp đến cuộc sống của mọi người sống trong nhà. Vì vậy, cửa chính cũng là 'nút' đầu tiên sinh khí có thể đi vào nhà.

    Tùy thuộc vào tuổi của chủ nhà để lựa chọn được hướng tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Xây nhà được coi là việc dương cơ, nên lấy tuổi của người nam trong nhà, chọn hướng theo mệnh chồng hoặc con trai (nếu chồng mất), tránh việc chọn hướng cửa theo tuổi phụ nữ vì phụ nữ thuộc âm, không tốt cho việc xây nhà, sửa nhà.


     



    Cửa chính cần phải đặt ở những hướng tốt, hướng có thể thu hút sinh khí nhiều nhất (tính từ trong nhà nhìn ra) để có thể mang lại nhiều điều tốt lành, thuận lợi cho cuộc sống của gia đình. Mỗi mệnh đều có một, hai hướng phù hợp. 

    Tuy nhiên, nếu hướng tốt nhất với tuổi gia chủ lại đối diện với bức tường cao, cầu vượt, sườn dốc, tòa nhà cao tầng hay các vật có cấu trúc lớn khiến dòng sinh khí khó chảy êm xuôi vào nhà, bạn nên xem xét đến việc lựa chọn cửa theo hướng tốt thứ 2, 3 cho lối đi lại chính trong nhà. Bên cạnh đó, cửa chính nên đặt ở hướng trước mặt có sự thông thoáng, tránh đối diện với ngã ba hoặc các ngõ hẹp sẽ dễ gây hao tài, tốn của, gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tinh thần của mọi người trong nhà.

    Nếu không có sự lựa chọn khác, bạn nên hóa giải bằng cách thiết kế cửa chính chếch sang hướng tốt hoặc treo gương, trồng cây xanh hoặc đặt đài phun nước trước nhà tùy theo mệnh của chủ nhà.

    Mối quan hệ giữa cửa chính với các cửa khác trong nhà
    Nếu nhà bạn có xây cổng, cửa chính nên xây cùng hướng với cổng nhưng không nên xây đối diện thẳng với cổng. Luồng sinh khí từ cổng vào khá mạnh sẽ đi vào nhà, có thể sẽ mang đến vượng khí giúp công việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên khi có những biến cố bên ngoài xảy ra, người trong nhà cũng dễ gặp bất trắc cũng như ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

    Vì thế, cửa chính nên đặt chếch so với cổng để giảm độ mạnh của luồng khí đi vào nhà giúp điều chỉnh luồng khí một cách tốt nhất trước khi đi vào các không gian chức năng khác trong nhà qua cửa chính. Nếu đã thiết kế hai cửa đối nhau, bạn nên trồng cau, trồng thảm cỏ hay mua mành trúc, chuông gió, tạo bình phong... để giảm bớt khí mạnh, điều chỉnh luồng khí nhẹ nhàng vào nhà giúp cuộc sống gia đình an lành, hòa thuận hơn. Với những nhà không có cổng, chỉ có cửa chính bước ra đường, trong trường hợp này nên thiết kế cánh cửa đẩy vào trong hoặc cửa trượt, kéo tạo sự kín đáo, tránh những ảnh hưởng không tốt từ bên ngoài vào nhà.

    Ngoài ra, cửa chính và cửa phía sau nhà cũng không được đặt thẳng hàng, phong thủy quan niệm cần phải 'tàng phong tụ khí', đặt thẳng hàng khiến luồng vượng khí không đọng lại được khi vào nhà, tài vào cửa trước tài ra cửa sau. Bên cạnh đó, không được đặt gương đối diện với cửa chính tạo thành thế 'cửa đối cửa' tạo thành sát khí, khiến mọi người dễ gặp bất hòa, mâu thuẫn hay tinh thần bất ổn.Cửa chính cũng không nên đối diện với cầu thang hay cửa bếp, cửa nhà kho bởi, nếu không sẽ rất dễ bị hao tài tốn của.

    Kiểu dáng, kích thước cửa chính
    Cùng với cầu thang, hành lang (lối vào nhà) thì cửa chính ra vào chính là nơi dẫn khí, chiêu tài nạp cát, luồng sinh khí được coi như mạch máu đi nuôi cơ thể, để có một cơ thể khỏe mạnh, mạch máu không thể chảy quá nhanh hoặc quá chậm. Vì vậy, cửa chính cần thiết kế cao và rộng nhất so với các cửa trong nhà giúp thu khí và dẫn khí.

    Nên tạo sự cân đối, hài hòa giữa kích thước cửa chính với chiều cao và kích thước của ngôi nhà. Một cửa chính hẹp, nhỏ sẽ kiềm chế những vận khí, may mắn đến với những người sống trong nhà. Ngoài ra, cửa chính rộng mở chính là cơ hội để những người trong nhà cảm thấy vui vẻ, phấn khích, thoải mái, khỏe mạnh. ửa chính nên thiết kế với kiểu dáng hình chữ nhật đơn giản, cân đối với ngôi nhà giúp cuộc sống gia đình luôn đủ đầy, thịnh vượng. Với nhà ở phương Đông, không nên thiết kế cửa chính hình vòm dễ gặp nhiều thị phi.

    Trang trí cửa chính
    Cửa chính là nơi ra vào của 'thần tài', muốn hút tài lộc còn cần phải giữ cho không gian xung quanh cửa chính luôn gọn gàng, sạch sẽ. Không nên trang trí rườm rà, tô nhiều màu sắc, đặt các vật dụng một cách tùy tiện dễ gây sát khí cũng như cản trở việc lưu thông luồng khí vào nhà. Bên cạnh đó, chất liệu và màu sắc của cửa cũng cần hợp với mệnh của chủ nhà.

     


    Dù chọn lựa vật liệu hay màu sắc gì, bạn cũng không nên để cửa trong tình trạng cũ kỹ, bong tróc sơn. Nếu băn khoăn trong việc chọn màu, bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng để mang đến cảm giác tươi vui, mang đến nhiều may mắn cho cả nhà. 

    Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến chia sẻ của chúng tôi!

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ ngay để được tư vấn nhiều hơn:

    CÔNG TY TNHH ĐT THIẾT KẾ XÂY DỰNG THIÊN ANH

    Địa chỉ :  1502/8/27  Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Quận 9,TP.HCM

    Điện thoại: 0903 87 27 69 

    Mail: xaydungthienanh2010@gmail.com 

    Website: xaydungthienanh.com

     

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 23 | Tháng: 2304 | Tổng : 2309
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG