XÂY NHÀ ỐNG CẦN TUYỆT ĐỐI TRÁNH ĐỂ CẦU THANG GIỮA NHÀ!

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

XÂY NHÀ ỐNG CẦN TUYỆT ĐỐI TRÁNH ĐỂ CẦU THANG GIỮA NHÀ!

    Cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, tuy nhiên cần tránh đặt cầu thang ở giữa nhà vì năng lượng trung tâm của cả căn nhà sẽ bị rút cạn bởi năng lượng của cầu thang.

     

    Đa phần nhà ở trong đô thị đều theo dạng hình ống, vì vậy thường hạn chế về mặt môi trường sống bởi không gian hẹp và dài. Trường khí trong nhà ống vì thế có nhiều bất lợi và cần khắc phục từ hình thế bên ngoài đến cấu trúc bên trong.

    Đặc trưng của nhà ống là không gian mỗi nhà (trừ nhà ở góc đường) luôn bị kẹp giữa hai bức tường, nhất là gặp nhà bên cạnh cao hơn, hình thành một loại trường khí mà phong phủy gọi là “vùng sơn xuyên”. Vùng này tạo nên hiện tượng gió hút – gió lùa khá mạnh, kèm theo bụi, tạo vùng xoáy ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người cư ngụ. Vì vậy, để tránh tình trạng này nên làm giếng trời hoặc sân trong để cân bằng âm dương.

    Ngoài tác dụng cân bằng âm dương, giếng trời còn có tác dụng lấy thêm ánh sáng tự nhiên cho các không gian bên trong ngôi nhà. Nhà ống nếu có đuợc sân vườn ở phía trước hoặc phía sau thì thật sự lý tuởng, khu vuờn nhỏ này sẽ như tầng ozon với chức năng thanh lọc không khí cho căn nhà.

    Trong phong thủy nhà ống, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong nhà nên vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi đặt vị trí cầu thang cần hết sức lưu ý, tránh đặt cầu thang ở giữa nhà vì năng lượng trung tâm của cả căn nhà sẽ bị rút cạn bởi năng lượng của cầu thang. Tránh đặt cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào bởi sẽ tạo ra một luồng năng lượng bất ổn trong chính căn nhà.

    Việc hai nhà mở cửa đối diện nhau (đối môn) cũng là một dạng gây ra hút gió cho nhà ống. Nếu không thể đảo cửa thì nên lấy bình phong (bằng gỗ, tủ kệ hay thậm chí là chậu cây) làm giải pháp che chắn hữu hiệu. Nên xem xét lại việc gắn mảng lớn kính thủy hay gương bát quái lên đầu cửa, lên tường ngoài nhà như một số người vẫn làm để “phản khí, vì gương có thể gây chói mắt và mang nhiều tính đối chọi.

    Một trường hợp khá phổ biến thường bắt gặp ở những căn nhà phố hiện nay là cùng một mặt trước nhà phố, nếu mở cửa suốt các tầng giống hệt nhau thì sẽ thiếu hài hòa âm dương, vì càng lên cao, nắng gió ra vào nhà sẽ khác so với các tầng dưới bị che khuất bởi cây xanh hay công trình lân cận. Do đó, cần phải căn cứ theo thực tế không gian để phân bố cửa.

    Thiết kế bếp trong nhà ống cũng tương đối phức tạp. Thông thường, bếp được đặt ở tầng 1, không gian tầng 2 là phòng ngủ của các thành viên trong gia đình. Như vậy, rất dễ xảy ra hiện tượng bếp đốt thẳng lên giường ngủ ở phía trên. Theo phong thủy, như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm lý người ngủ trong phòng đó, vì thế tránh đặt bếp thẳng với giường ngủ phía bên trên.

    Mộc Lan

    Theo Trí thức trẻ

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 25 | Tháng: 2304 | Tổng : 2309
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG