Thiết kế nhà phố cổ điển - Sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

Thiết kế nhà phố cổ điển - Sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng

    Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển với những nét đặc trưng về màu sắc, họa tiết chạm khắc cầu kỳ, sự cân xứng… tạo ra một không gian sang trọng, đẳng cấp mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn lựa chọn và sở hữu chúng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà phố này và những mẫu nhà phố cổ điển đẹp, ấn tượng nhất trong nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

    I. Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển là gì?

    Phong cách cổ điển là một trong những trường phái nghệ thuật xuất hiện ở Châu Âu trong giai đoạn thế kỷ XVII - XIX, hình thành và phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, âm nhạc, văn học, kiến trúc, nội thất

    Nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chính là tính đối xứng, mang đậm chất thời đại. Từng đường nét, họa tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ để tạo nên vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn toát lên sự gần gũi, ấm cúng. Trải qua nhiều thập kỷ, phong cách nội thất nhà phố tân cổ điển vẫn giữ được sức hút lớn, không hề bị lu mờ dù có hàng trăm trường phái thiết kế khác ra đời.

    II. Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển có gì đặc biệt

    Phong cách cổ điển trong thiết kế nhà phố mang những nét đặc trưng đặc biệt như sau:

    2.1 Mẫu nhà phố cổ điển đẹp chủ yếu tập trung vào tính đối xứng

    Điểm đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách thiết kế nhà phố đó chính là sự cân bằng và đối xứng. Theo đó, kiến trúc không gian sẽ được chia làm 2 phần với bố cục rõ ràng và sau khi hoàn thiện chúng sẽ tạo ra tổng thể thống nhất.

    2.2 Sử dụng các màu sắc tự nhiên khi thiết kế nhà phố cổ điển

    Bạn đừng nghĩ thiết kế nhà phố cổ điển là những gì thuộc về xưa cũ và lỗi thời. Bởi lẽ, với phong cách này, các màu sắc sử dụng cho thiết kế tường nhà, các vật dụng nội thất… đều ưa chuộng gam màu tự nhiên nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, tinh tế cần có như: màu đỏ booc đô, màu nâu đậm, vàng, đen… Đây đều là những màu sắc mà vua chúa, quý tộc ngày xưa rất thích dùng.

    2.3 Điểm nhấn - Một phần không thể thiếu trong mẫu nhà phố cổ điển

    Các đơn vị thiết kế nhà phố theo phong cách này luôn biết chọn những điểm nhấn để tô điểm cho ngôi nhà từ các chi tiết lớn, thu hút sự chú ý của tất cả người nhìn. Cụ thể đó là các chi tiết trang trí từ những lò sưởi to, chiếc cầu thang khổng lồ uốn lượn hoành tráng, hoặc cũng có thể là một bức tường bừng sáng, một bức tranh đóng khung lớn,… 

    2.4 Sử dụng nhiều họa tiết trang trí cầu kỳ, đậm chất nghệ thuật

    Nếu như phong cách hiện đại đề cao sự tối giản, phong cách thiết kế tân cổ điển cắt giảm tối đa các chi tiết rườm rà thì phong cách thiết kế cổ điện lại xem những chi tiết trang trí cầu kỳ, đậm chất nghệ thuật là “chất xúc tác” để tăng thêm tính thẩm cho không gian. 

    Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển có gì đặc biệt
    Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển có gì đặc biệt

    Đó là những đường chỉ phào được tạo ra chạy dọc tường, trần, thậm chí là sàn nhà hay những họa tiết hoa văn được làm thủ công khá độc đáo, lấy cảm hứng từ hoa lá, cây cối, hình kỷ hà tạo hình thành những khối đối xứng trong từng không gian căn phòng giúp tạo nên vẻ bắt mắt và thu hút cho căn phòng. 

    2.5 Vật liệu đồ nội thất trong thiết kế nhà phố cổ điển

    Sự khác biệt của phong cách thiết kế nhà phố cổ điển còn thể hiện ở chính những loại vật liệu làm nên những món đồ nội thất. Theo đó, các loại vật liệu chính được sử dụng là thạch cao, gỗ tự nhiên và các chi tiết mạ vàng. Những vật liệu không chỉ giúp thể hiện vẻ đẹp quyền quý, sang trọng cho không gian sống mà đặc tính của nó còn dễ chế tác chạm trổ thành những hoa văn cổ điển độc đáo tiêu biểu trong phong cách thiết kế cổ điển.

    III. TOP 5 mẫu nhà phố cổ điển nổi bật của Công ty xây dựng Thiên Anh

    Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà phố cổ điển thì tham khảo ngay những thiết kế nổi bật của Công ty TNHH Đầu tư thiết kế xây dựng Thiên Anh- đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam để lựa được mẫu nhà phố ưng ý nhất.

    3.1 Mẫu 1 nhà phố cổ điển

    Mẫu 1 nhà phố cổ điển
    Mẫu 1 nhà phố cổ điển


    Thiết kế nhà phố cổ điển nổi bật với gam màu trắng trang nhã, nổi bật với những hoa văn chạm khắc vô cùng tinh xảo, có sự thống nhất xuyên suốt từ tầng 1 đến phần chóp của ngôi nhà, thu hút mọi ánh mắt trầm trồ, thể hiện được cái gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà.

    3.2 Mẫu thiết kế nhà phố cổ điển số 2

    Mẫu 2 mẫu thiết kế nhà phố cổ điển

    Lợi thế về diện tích cho phép chủ nhà cũng như đơn vị thiết kế có thể thoải mái trong việc lên ý tưởng, tạo ra một căn nhà phố mang phong cách cổ điển sang trọng và đẳng cấp. Hút mắt người nhìn ngay từ bức tường đặt ở phía trước tòa nhà, bố trí xung quanh là hệ thống cổng nhà tương đồng về thiết kế tạo ra tổng thể hoàn chỉnh.

    3.3 Mẫu nhà phố cổ điển số 3

    Mẫu 3 mẫu nhà phố cổ điển

    Không quá cầu kỳ, hoa mỹ trong thiết kế, song mẫu nhà này vẫn thể hiện được nét nổi bật của phong cách thiết kế mang xu hướng cổ điển với các đường nét nhẹ nhàng, uyển chuyển. Điểm nhấn của thiết kế này chính là việc sử dụng màu sơn tường trắng, đặc trưng trong phong cách cổ điển.

    3.4 Mẫu thiết kế nhà phố cổ điển 4

    Mẫu 4 trong TOP mẫu nhà phố cổ điển

    Đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho những gia chủ yêu thích không gian nhà phố cổ điển. Với những họa tiết hiện đại trên cột nhà giúp mặt tiền của những ngôi nhà thêm phần trẻ trung năng động, phù hợp với cảnh quan đô thị ngày nay mà nó vẫn giữ được sự chắc khỏe nâng đỡ khối mái của sảnh căn nhà.

    3.5 Mẫu thiết kế nhà phố cổ điển số 5

    Mẫu thiết kế nhà phố cổ điển số 5

    Dù không có nhiều lợi thế về diện tích nhưng mẫu nhà phố này vẫn đảm bảo được các yếu tố đặc trưng của phong cách cổ điển. Với thiết kế này bạn có thể tự tin về các đường nét sẽ chẳng lặp lại mà vẫn đảm bảo theo phong cách cổ điển phương Tây.Với sự tối giản mang hơi hướng hiện đại kết hợp cùng với cầu thang và lan can theo dáng thẳng của các thanh ghép lại với nhau tạo nên hiệu ứng domino trông lạ mắt.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nhà phố cổ điển và những mẫu thiết kế đẹp mắt, sang trọng bạn. Nếu bạn muốn trở thành chủ nhân của những mẫu nhà phố cổ điển này hoặc biết sở hữu không gian sống theo phong cách, sở thích cá nhân, xin vui lòng liên hệ trực tiếp Xây Dựng Thiên Anh qua số HOTLINE: 0903 87 27 69 để được nối máy với đội ngũ Kiến trúc sư chuyên nghiệp tại công ty chúng tôi.

    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 28 | Tháng: 2147 | Tổng : 2152
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG