7 Loại cây nên trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, hỗ trợ sức khỏe

Tin tức
GIẢI PHÁP CHO MỌI KHÔNG GIAN

7 Loại cây nên trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, hỗ trợ sức khỏe

    Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà dưới đây không chỉ giúp thanh lọc không khí, hỗ trợ sức khỏe mà còn rất dễ chăm sóc, không tốn diện tích, hợp với nhà chật, chung cư nhỏ hẹp. Biến không gian nội thất tối giản trở nên hoàn hảo hơn.

    Trên thực tế, dù muốn hay không thì ngôi nhà của bạn luôn tồn tại những chất gây hại cho sức khỏe trong đó phải kể đến như: Trichlroethylene, benzene, ammobia…Chúng có thể thoát ra từ đồ dùng như giường, sơn, sofa, các sản phẩm nhựa, những món nội thất, chất tẩy rửa hay đơn giản là thói quen thường ngày như hút thuốc lá.

    Những tác hại không ngờ của các chất độc thường thấy trong nhà

    Trichloroethylene: Thường thấy trong sơn, sơn màu, mực in, thảm và những chất tẩy rửa, nước clo. Trichloroethylene là chất có thể gây ung thư cao, gây kích ứng da và mắt, ảnh không không tốt đến gan, thận…

    Formaldehyde: Thường thấy trong thảm, đồ nội thất bọc đệm, khói thuốc lá, khí đốt tự nhiên, bộ đồ ăn bằng nhựa. Không chỉ gây kích ứng niêm mạc, kích ứng da mà chúng còn gây ra bệnh hen suyễn và các bệnh về da.

    Benzen: Tìm thấy trong sơn, sơn dầu, sơn mài, cao su, khói thuốc lá và các sản phẩm làm sạch. Những chất này có thể gây ung thư, khó thở, kích ứng thần kinh, co giật, giảm huyết áp.
     
    Amoniac: Tìm thấy trong khói thuốc lá, linh kiện máy tính, chất tẩy gia dụng. Chất này gây đau cổ họng khô, làm da khô, dễ đau ngực và sưng thanh quản, phổi.
     
    Benzen: Tìm thấy trong sơn, sơn mài, sơn dầu, các sản phẩm làm sạch, cao su và khói thuốc lá. Chất này có thể gây ung thư, kích thích thần kinh, khó thở, co giật hay giảm huyết áp.
     
    Xylene: Tìm thấy trong keo, sơn mài, khí thải xe, khói thuốc lá, các sản phẩm da. Nó gây kích ứng mắt, da và đường hô hấp.
     
    Giải pháp giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe từ 7 loại cây dưới đây
     
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng, trong nhiên nhiên có rất nhiều loại cây có tác dụng thanh lọc không khí thông qua việc hấp thụ các loại khí gây hại cho sức khỏe. Cụ thể là những loại cây dưới đây:
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe
     
     
    1. Cây sanh
     
    Cây sanh hay nhiều nơi còn gọi là cây si, cây thực, cây gùa…có tác dụng lọc không khí hàng đầu trong tất cả loại cây. Chúng giúp loại bỏ hơn 80% armoniac, benzene, toluen và các tạp chất có hại khác. Cây sanh dễ trồng, cũng không cần chăm sóc nhiều chỉ cần nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, từ mùa xuân đến mùa thu bạn cần tưới nước thường xuyên và giảm dần vào đầu tháng 9. Vào mùa đông, khoảng 10 ngày bạn tưới 1 lần là được.
     
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe
     
    2. Cây trầu bà
     
    Theo nghiên cứu của Viện y học ứng dụng cây trầu bà thì được biết đây là loại cây có tác dụng giúp thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả. Loại cây này có thể loại bỏ được xylene, formaldehyde, toluene, carbon monoxide, benzene…
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe1
     
     
     
    Cây trầu bà thuộc dạng cây thân leo, trồng giống cây thủy sinh. Trầu bà rất dễ trồng, có thể sinh trưởng và phát triển ở những nơi ánh sáng yếu, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, trong cây trầu bà chứa các chất calcium axalate có thể gây bỏng rát niêm mạc, tiêu chảy vì thế nên để ngoài hoạt động của trẻ em và động vật.
     
    3. Thường xuân 
     
    Cây thường xuyên là cây thân leo, phát triển mạnh trong không gian nhỏ, ít ánh sáng. Loại cây này có thể loại bỏ được các chất như carbon monoxide, benzene, trichlorothylene, formaldehyde…Đồng thời, loại bỏ những tác nhân gây dị ứng da như phân động vật, nấm mốc. Cây thường xuyên rất dễ trồng, sinh trưởng tốt tuy nhiên nên giữ đất ẩm nhưng không nên để nước úng vào mùa đông.
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe2
     
    4. Lan Ý hay huệ hòa bình 
     
    Với tác dụng hấp thụ formaldehyde, trichloroethylene, formaldehyde, xylene, ammoniac. Lan Ý hay Huệ hòa bình vừa đẹp, vừa dễ chăm sóc và sinh trưởng trong môi trường ít ánh sáng nhưng cần phải tưới thường xuyên.  Ngoài ra, bạn nên tránh xa tầm tay trẻ em.
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe3
     
    5. Hoa cúc mâm xôi
     
    Hoa cúc mâm xôi không chỉ là loài hoa giúp trang trí nhà ấn tượng trong không gian nội thất tối giản mà còn là một loài cây đứng đầu về khả năng thanh lọc không khí cũng như loại bỏ formaldehyde, amoniac, xylene, benzene trong không khí.
    Về cơ bản loài hoa này không phải là cây cảnh phổ biến trồng trong nhà, thường sẽ mọc theo mùa và nếu chăm sóc tốt sẽ duy trì được 6 tuần. Khi hoa tàn, có thể dùng ủ phân bón và tiếp tục trồng chậu khác thay thế. Loài hoa này ưa ánh nắng trực tiếp, và luôn giữ đất ẩm hàng ngày.
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe4
     
    6. Cây nhện
     
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cũng như NASA công bố về các loại cây có lợi cho sức khỏe đó chính là cây nhện. Loại cây này rất dễ trồng và phổ biến. Chúng có tác dụng loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí như benzen, zylene, formaldehyde. Nên để cây nhện ở phòng làm việc hay những gia đình căn hộ nhỏ hẹp để góp phần làm sạch không khí cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phổ biến về đường hô hấp.
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe5
     
    7. Cọ lá tre
     
    Với chiều cao tối đa khoảng 35cm, cọ lá tre có thể dễ dàng trồng được ở bất cứ nơi nào trong nhà. Không chỉ có tác dụng thanh lọc formaldehyde, benzene, trichloroethylene rất hiệu quả. Đặc biệt, với những món đồ nội thất tối giản trong nhà ở thường rất dễ có chất độc hại như sơn màu, đồ nội thất. Vì thế, lựa chọn Cọ lá tre sẽ giúp tối ưu hóa và xử lý các chất độc tố rất hiệu quả.
     
    7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-giup-thanh-loc-khong-khi-ho-tro-suc-khoe6
     
    Theo viện nghiên cứu mỗi ngôi nhà với diện tích khoảng 50m2 thì nên trồng khoảng 5 – 7 cây, mỗi cây nên dùng chậu rộng trên 20cm.
    --Bùi Gia--
     
    Copyright © 2023 by KIẾN TRÚC XÂY DỰNG THIÊN ANH. Designed by webideas.vn
    Online: 25 | Tháng: 2304 | Tổng : 2309
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER CHỈ ĐƯỜNG